Pages

Thursday, July 9, 2020

ยึดนกกรงหัวจุกซุกโบกี้รถไฟสายใต้ คาดว่าคงมีใบสั่งจากนายทุน - ผู้จัดการออนไลน์

angkutandariberita.blogspot.com


ประจวบคีรีขันธ์ - เจ้าหน้าที่ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯและ ตร.รฟท. ยึดนกกรงหัวจุกซุกโบกี้รถไฟสายใต้ คาดว่าคงมีใบสั่งจากนายทุนเนื่องจากนำไปขายได้ราคาดี

วันนี้( 9 ก.ค.) ที่สถานีตำรวจรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร.ต.อ.เริ่ม เกตุสุวรรณ์ สารวัตรตำรวจรถไฟหัวหิน พร้อมด้วย นายวันชัย สิงห์โต ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ป่า ทำหน้าที่หัวหน้าชุดสายตรวจปราบปราม ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจยึดนกกรงหัวจุก จำนวน 60 ตัว และ นกกะรางหัวหงอก อีก 20 ตัว รวม 80 ตัว คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท

นายวันชัย กล่าวว่าจากการสืบทราบว่าจะมีคนลักลอบนำสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทนกมากับขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโกลก ไปจังหวัดภาคใต้ จึงร่วมกับตำรวจรถไฟหัวหินนำกำลังขึ้นตรวจค้นมาถึงโบกี้ที่ 2 เลขที่นั่ง 8 ขณะเข้าสถานีรถไฟหัวหิน พบตะกร้าพลาสติกภายในมีนกดังกล่าวถูกขังส่งเสียงร้องดังระงมอยู่ใต้ที่นั่ง

จากการสอบถามผู้โดยสารไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ คาดว่าคงรู้ตัว และทิ้งนกเดินหนีไปโบกี้อื่นก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน สำหรับนกดังกล่าวเป็นที่นิยมเลี้ยงกันในจังหวัดภาคใต้ คาดว่าคงมีใบสั่งจากนายทุนเนื่องจากนำไปขายได้ราคาดี ซึ่งจะได้สืบหาตัวเจ้าของมาดำเนินคดี ส่วนนกของกลางจะนำไปเลี้ยงที่สถานีเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทราย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


Let's block ads! (Why?)



"นก" - Google News
July 09, 2020 at 09:33PM
https://ift.tt/2ZXr1ZQ

ยึดนกกรงหัวจุกซุกโบกี้รถไฟสายใต้ คาดว่าคงมีใบสั่งจากนายทุน - ผู้จัดการออนไลน์
"นก" - Google News
https://ift.tt/3eM4d50
Home To Blog

No comments:

Post a Comment