Pages

Friday, August 28, 2020

ฝรั่งเศสสั่งหยุดใช้กาวดักจับนก - NEW18

angkutandariberita.blogspot.com

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ออกคำสั่งนักล่านก ทางภาคใต้ของประเทศ ให้ระงับการดักจับนก ด้วยวิธีทากาวบนกิ่งไม้

คำสั่งของมาครง มีขึ้นหลังจากฝรั่งเศสได้รับคำเตือนจากคณะกรรมาธิการยุโรปว่า รัฐบาลฝรั่งเศสอาจจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี ในระดับสหภาพยุโรป (อียู) หากการดักจับนกด้วยวิธีใช้กาว ยังดำเนินอยู่ต่อไป

ฝรั่งเศสเป็นประเทศเดียวในยุโรป ที่รัฐบาลไม่ห้ามใช้กาว ในการดักจับนก ประเภทที่นำมาขังกรงเลี้ยง ฟังเสียงร้องหรือเสียงขัน การจับนกป่าด้วยวิธีนี้ กระทำกนแพร่หลายใน 5 เขต รอบเมืองมาร์กเซย และเมืองนีซ

Advertisement

การตัดสินใจออกคำสั่งของมาครง มีขึ้นหลังจากเขาและนางบาร์บารา ปอมปิลี รัฐมนตรีกระทรวงเปลี่ยนผ่านทางนิเวศวิทยาฝรั่งเศส ได้พบปะหารือกับประธานองค์กรนักล่านกฝรั่งเศส “วิลลี่ แชรน” ที่ทำเนียบเอลีเซ่ ในกรุงปารีส เมื่อวันที่ 26 ส.ค.

คำสั่งของมาครง ให้มีผลระงับการใช้กาวดักจับนก จนถึงสิ้นปีนี้ เพื่อรอคำวินิจฉัยชี้ขาดทางกฎหมาย จากศาลยุติธรรมยุโรป หรือ อีซีเจ (European Court of Justice)

Advertisement

กลุ่มนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ กล่าวว่า การดักจับนกด้วยวิธีใช้กาวทากิ่งไม้ เป็นการทารุณกรรมสัตว์ และจับโดยไม่เลือกเป้าหมาย เนื่องจากไม่ได้ทำอันตรายเฉพาะนกร้องเสียงไพเราะ แต่ยังส่งผลกระทบต่อนกประเภทอื่นด้วย เช่น นกโรบินและนกติ๊ด (Tits).

Let's block ads! (Why?)



"นก" - Google News
August 29, 2020 at 08:37AM
https://ift.tt/31DQmKE

ฝรั่งเศสสั่งหยุดใช้กาวดักจับนก - NEW18
"นก" - Google News
https://ift.tt/3eM4d50
Home To Blog

No comments:

Post a Comment