Pages

Wednesday, June 3, 2020

ช้างป่าเขาใหญ่ เดินชมนกชมไม้อย่างสบายใจนอกพื้นที่อุทยานฯ - ผู้จัดการออนไลน์

angkutandariberita.blogspot.com

ช่างใจกล้า เดินทอดน่องชมนกชมไม้ แม้อยู่นอกเขตอุทยานฯ
เพจเฟซบุ๊ค ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ภาพช้างป่าเขาใหญ่ กำลังเดินชมนกชมไม้อย่างสบายใจ ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังติดตามนำกลับเข้าเขตอุทยานได้อย่างปลอดภัย (เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา) ซึ่งคาดเป็นผลจากสภาพสิ่งแวดล้อมที่ไร้มนุษย์เข้ามารบกวน จึงกล้าที่จะเดินออกไปหากินนอกพื้นที่อุทยานฯ นั่นเอง ก็เป็นอีกภาพที่หาชมยากในยามปกติ

พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รายงานเข้ามาที่กรมอุทยานฯ ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ออกลาดตระเวน และเฝ้าระวังช้างป่าออกหากินนอกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และออกตรวจติดตามช้างป่าที่ออกไปหากินนอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ให้กลับคืนสู่ป่าเขาใหญ่ โดยร่วมกับกลุ่มเครือข่ายกลุ่มประชารัฐอนุรักษ์วังหมี กลุ่มผู้นำชุมชนตำบลวังหมี และชุดรักษาความปลอดหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่และราษฎร ผลการออกตรวจเวลา 17.30 น. พบช้างป่า จำนวน 1 ตัว ออกหากินบริเวณบ้านคลองปลากั้ง หมู่ 16 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เขตการจัดการที่ 2 ขญ.4 (คลองปลากั้ง) จัดเจ้าหน้าที่ควบคุมตรวจสอบผลักดันช้างป่าให้เข้าพื้นที่อุทยานได้อย่างปลอดภัย

“พฤติการณ์ของช้างป่าเขาใหญ่ ซึ่งเป็นสัตว์กินพืชที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ตามปกติจะออกหาอาหารบริเวณหอดูสัตว์หนองผักชี สนามกอล์ฟเก่าเขาใหญ่ ลานกางเต็นท์ลำตะคองและเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำสายศร”

Let's block ads! (Why?)



"นก" - Google News
June 04, 2020 at 12:49AM
https://ift.tt/3gSk0B9

ช้างป่าเขาใหญ่ เดินชมนกชมไม้อย่างสบายใจนอกพื้นที่อุทยานฯ - ผู้จัดการออนไลน์
"นก" - Google News
https://ift.tt/3eM4d50
Home To Blog

No comments:

Post a Comment